Hướng dẫn cách đưa một trang web lên mạng với đầy đủ cơ sở dữ liệu - HỌC MẠNG CƠ BẢN

Mới

recent
.

Hướng dẫn cách đưa một trang web lên mạng với đầy đủ cơ sở dữ liệu

Chào các bạn, bài trước chúng ta đã cùng tìm hiểu cách đưa một trang web đơn giản lên mạng như thế nào, tiếp theo chủ đề này hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đưa một trang web lên mạng với đầy đủ cơ sở dữ liệu như tất cả mọi trang web hiện nay.

cach dua mot trang web len mang

Đầu tiên bạn cần có một source web hay thường gọi là code web, đối với những ai rành lập trình web thì có thể tự tạo riêng cho mình một trang website, nhưng đa số hiện nay thì các trang web đều được các công ty web làm và bán cho khách hàng vì đây là một sản phẩm trí tuệ, khách hàng khi mua một source web của công ty thì sẽ được họ tư vấn đầy đủ và bảo trì nếu gặp sự cố. Bạn cũng có thể download source web miễn phí, có rất nhiều trên mạng. Ở đây mình đang muốn hướng tới cá nhân, cho những ai thích nghiên cứu vọc vạch đặt biệt là các bạn sinh viên đang làm đồ án về web đưa web lên mạng để test.

Cũng như bài trước, hướng dẫn của mình cũng khá đơn giản ai cũng có thể làm được, không cần biết lập trình vì đây chỉ là hướng dẫn đưa một trang web lên mạng thôi :)

Như mình nói ở trên source web bạn có thể download miễn phí tùy theo chủ đề web bạn muốn ví dụ web bán hàng, web trưng bài sản phẩm, web tin tức... Nếu bạn có kiến thức về web bạn có thể download về và sửa lại theo ý thích của mình nhưng lưu ý tới vấn đề bản quyền, tôn trọng tác giả nhé !

Mình demo một source web bán điện thoại được chia sẻ miễn phí trên thietkewebdep.org
Source ở đây: http://thietkewebdep.org/thu-vien/ma-nguon-web/66-ma-nguon-web-share-code-web-ban-hang-dien-thoai-bang-php.html

Lưu ý khi download một source web nào thì trong phần mô tả đều ghi rõ các cấu hình cài đặt để bạn có thể chỉnh sửa trên local trước khi đưa lên host.

Ví dụ ở demo của mình:



Sau khi chỉnh sửa web theo ý muốn trên máy tính chúng ta tiến hành đưa lên host, cũng tương tự như hướng dẫn trước các bạn cũng thực hiện đăng kí tạo host trên Hostinger.vn, các bạn xem lại hướng dẫn nhé: Hướng dẫn cách đưa một trang web đơn giản lên mạng (không có Database)

Phần quan trọng là tạo cơ sở dữ liệu trên host và đưa cơ sở dữ liệu ở local lên

Các bạn vào quản lý, kéo xuống chọn mục MySQL Databases:

Đặt tên cho database và username, đặt password cho Database, bạn nên đặt giống password khi tạo host cho dễ nhớ nhé.

Sau đó vào mục Nhập Database để đưa file cơ sở dữ liệu lên:



Bước tiếp theo là cấu hình kết nối cơ sở dữ liệu trong file config.php, các bạn mở file php bằng phần mềm Notepad++ hay đơn giản là Notepad trên máy tính, bước này rất quan trọng, bạn phải kết nối với cơ sở dữ liệu thành công thì mới chạy web được, khi bạn download một source web về và chỉnh sửa trong môi trường chạy web trên máy tính thì bạn cũng phải cấu hình kết nối cơ sở dữ liệu trên local, file config.php mình demo mạc định như sau:


Các bạn sửa lại cho đúng với cấu hình cơ sở dữ liệu như bạn đã tạo trên host sau đó lưu file config.php lại:


Cuối cùng là upload toàn bộ source web của bạn lên host bằng FileZilla tương tự như hướng dẫn trước, quá trình upload có thể nhanh hay chậm tùy theo dung lượng source web và đường truyền mạng mà bạn đang sử dụng, bài demo mình làm phải mất hơn một tiếng upload (trong thời điểm cáp biển AAG bị đứt mà xài mạng VNPT mới đau, ức chế lắm :))

Sau khi upload source hoàn tất bạn vào địa chỉ web kiểm tra kết quả, chúc các bạn thành công !


Vào trang quản trị của admin với username và password như thông tin cài đặt ở đầu bài hướng dẫn:



Hướng dẫn cách đưa một trang web lên mạng với đầy đủ cơ sở dữ liệu Reviewed by Huy on 1:33 PM Rating: 5

1 comment:

  1. Parse error: syntax error, unexpected T_STRING in /home/u162094950/public_html/templates/mx_joomla123/html/com_content/featured/default.php on line 1
    bị lỗi này là sao vậy bạn? mình không biết fix như thế nào hết

    ReplyDelete

All Rights Reserved by HỌC MẠNG CƠ BẢN Huytvt.tgg © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Tran Vu Thanh Huy VNPT GCT Tien Giang

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.