Unicast - Broadcast - Multicast - HỌC MẠNG CƠ BẢN

Mới

recent
.

Unicast - Broadcast - Multicast

Unicast 
Đây là một khái niệm thông tin truyền định hướng, chỉ sự trao đổi thông tin trong đó thông tin được gửi từ một điểm này đến một điểm khác, nghĩa là chỉ có một người gửi và một người nhận. Trong mô hình Unicast thì một host sẽ nhận tất cả các dữ liệu truyền từ một host nào đó.


Địa chỉ Unicast là địa chỉ phổ biến mà chúng ta hay dùng đặt cho máy tính, inerface router... Gói tin gửi đi từ một nguồn là nhận chỉ một đích


Broadcast
Đây là khái niệm chỉ chế độ trao đổi thông tin trong đó thông tin được gửi từ một điểm này tới tất cả các điểm khác, có nghĩa là từ một nguồn tới tất cả các đích có kết nối trực tiếp với nó. Trong mô hình tất cả các host sẽ nhận được các dữ liệu truyền từ một host nào đó.


Địa chỉ Broadcast là địa chỉ mà một nguồn gửi gói tin gửi từ địa chỉ này sẽ đi đến tất cả các đích trong cùng một mạng

Multicast
Đây là một khái niệm thông tin truyền đa hướng, chỉ chế độ trao đổi thông tin trong đó thông tin được gửi từ một điểm tới một tập các điểm khác còn lại, tức là một nguồn và nhiều đích (Nhiều không có nghĩa là tất cả ! ). Trong mô hình Multicast thì nhiều host đồng thời nhận dữ liệu gửi đến cho nhóm Multicast.





Các gói tin sẽ được gửi đến những đích mà nó cùng giao thức mạng với nguồn
Unicast - Broadcast - Multicast Reviewed by Huy on 4:58 PM Rating: 5
All Rights Reserved by HỌC MẠNG CƠ BẢN Huytvt.tgg © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Tran Vu Thanh Huy VNPT GCT Tien Giang

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.